โอกาสที่มากกว่าใน Entertainment Technology

May 23, 2023

Why you should study at the MSTCI

MSTCI หลักสูตรปริญญาโทสาขา Technology and Creative Innovation ที่ให้คุณได้มากกว่าการเรียนรู้!

เพราะนี้เป็นโอกาสที่คุณจะได้…

เมื่อจบหลักสูตรของ MSTCI แล้ว เราเชื่อว่าคุณจะได้พัฒนาตัวเองทั้งในด้านความรู้ และประสบการณ์ รวมถึงได้รับมิตรภาพใหม่ๆ กลับไปอย่างคุ้มค่าแน่นอน!

สมัครได้ตั้งแต่ตอนนี้ - 31 ก.ค. 63

Apply Now: Application Hub | CMKL University
Handbook หลักสูตร: https://bit.ly/33GU6cy

สอบถามรายละเอียด:
🎓 Facebook: Technology and Creative Innovation - CMKL University
🎓 LINE@: @eicthailand
http://line.me/ti/p/~@eicthailand
#mstci #cmkluniversity

Other blog Posts

เทรนด์ 2020 เมื่อวงการบันเทิงถูกเติมเต็มด้วยนวัตกรรม

เทรนด์ 2020 เมื่อวงการบันเทิงถูกเติมเต็มด้วยนวัตกรรม

May 23, 2023

Entertainment Innovation คือหนึ่งในแวดวงที่มีสิ่งใหม่ๆ และเทคโนโลยีที่น่าสนใจที่คนทั้งโลกจับตามองและให้ความสนใจอยู่เสมอวันนี้คุณคามิน ภัคดุรงค์ Creative Technologist และอาจารย์จากโปรแกรม Technology and Creative Innovation (TCI) CMKL University จะมาอัพเดทเทรนด์ในแวดวง Entertainment Innovation ในปี 2020 ให้เราฟังกันว่า ปีหน้าเทคโนโลยีใดจะเข้ามามาอยู่ในชีวิตเราแบบเต็มตัว สิ่งใหม่ๆ ที่จะช่วยยกระดับสื่อบันเทิงให้เราเสพมีอะไรบ้าง ไปดูกัน!

Read More
Get to know MSTCI หลักสูตรปริญญาโท นวัตกรรมบันเทิง

Get to know MSTCI หลักสูตรปริญญาโท นวัตกรรมบันเทิง

May 23, 2023

ทำความรู้จักกับ MSTCI หลักสูตรปริญญาโท จากมหาวิทยาลัย CMKL

Read More
Virtual Museum Tours – The New Normal Travel

Virtual Museum Tours – The New Normal Travel

March 17, 2021

The word ‘new normal’ can be defined as the changes of human behaviors and activities. There are many industries forced to overcome this unexpected catastrophe and challenge it as a golden opportunity to create something new; an art & culture industry is one of them. Places like art galleries and historical museums have to revolutionize the way people interact in the new normal era by utilizing cutting-edge technology ­– ‘Virtual Tour’.‍

Read More
ศาสตร์การทำ ASMR Content แบบจบครบทุกประเด็น ฉบับมือใหม่

ศาสตร์การทำ ASMR Content แบบจบครบทุกประเด็น ฉบับมือใหม่

April 29, 2020

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกไปไหน หลายคนเปิด Youtube ดูคลิปเป็นการผ่อนคลาย เหล่านักท่องยูทูปทั้งหลายต้องเคยได้ยินคำว่า ASMR ที่เราเห็น Youtuber และเหล่าเซเลปนิยมอัดคลิปเสียงกระซิบ หรือชิมอาหาร ซึ่งกระแส ASMR Fever เป็นสิ่งที่ Creator แจ้งเกิดตัวเองในวงการหลายคน และมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา จาก Google Trend จะเห็นว่าผลการค้นหาคำว่า #ASMR จาก Youtube เริ่มเป็นเทรนด์ที่ชัดเจนตั้งแต่ปลายปี 2560 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีการเซิร์จหาคำว่า ASMR มากที่สุด ASMR เป็นปรากฎการณ์การตอบสนองของความรู้สึกเมื่อเราได้ยิน มองเห็น หรือสัมผัสอะไรบางอย่าง แล้วรู้สึกผ่อนคลาย โดย ASMR ย่อมาจาก Autonomous Sensory Meridian Response ซึ่งตัวอย่าง ASMR ที่อยู่รอบตัวเรา มีตั้งแต่ เสียงฝนตก เสียงคลื่นกระทบฝั่ง การถูกลูบหัวเบา ๆ สัมผัสแตกเป๊าะแป๊ะในปากเวลาเรากินลูกอมเป๊าะแป๊ะ หรือแม้แต่แค่การที่เรามองดูผู้คนเดินไปมาริมหน้าต่างร้านกาแฟแล้วรู้สึกเคลิ้ม ผ่อนคลาย ทั้งหมดล้วนเป็นปรากฏการณ์ ASMR ด้วยกันทั้งนั้น สำหรับแนวทางของงานบันทึกเสียงโดยส่วนมากแล้วมีด้วยกัน 3 แนวทางหลัก มาดูกันเลยค่ะว่าแต่ละแนวทางแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?

Read More

M.S. in Technology and Creative Innovation (MSTCI)

Scholarships and Fellowships Open Now!

หลักสูตรปริญญาโทสาขา Technology and Creative Innovation (MSTCI) เปิดให้ทุนแก่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจากสาขาต่าง ๆ ทั้งผู้ที่ยังเป็นนักศึกษาในปัจจุบัน และ Professional จากสาขาที่หลากหลาย เข้ามาเป็นนักเรียน EIC ใน Cohort Fall 2022 ที่จะถึงนี้ พร้อมมาเป็นกำลังสำคัญในการสร้าง Entertainment Innovation Lab ไปพร้อมกับอาจารย์และนักวิจัยแนวหน้าของประเทศ!

More Scholarship Info