โอกาสร่วมงานกับบริษัทชั้นแนวหน้า Capstone Project Sponsors

May 23, 2023

Technology and Creative Innovation จะพานักศึกษาทุกคนลงสนามจริงด้วยการทำ “Capstone Project” แก้ปัญหาให้อุตสาหกรรมจริง ร่วมกับองค์กรระดับประเทศเหล่านี้อย่างใกล้ชิด

ทุกทีมจะได้รับโอกาสนำเสนอไอเดียต่อผู้บริหาร รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และนำจินตนาการของตัวเองมาสร้างสรรค์เป็นผลงานด้าน entertainment technology ชั้นนำทุกคน

เมื่อคุณก้าวเข้าสู่หลักสูตรปริญญาโท Technology and Creative Innovation (MSTCI) คุณจะได้มีโอกาสร่วมงานกับ bit.studio บริษัทระดับแนวหน้าด้าน Creative Technology ผู้ก่อตั้ง Bit Playground สวนสนุกดิจิทัลแห่งแรกในประเทศไทย ที่ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านนวัตกรรมยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็น AR, Machine Learning, Motion Dector หรือ 3D Scanning และยังเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟชั้นนำในวงการเทคโนโลยีดิจิทัลของเมืองไทยจนก้าวสู่การเป็น Google Partner อีกด้วย

สายหนังทุกคนต้องรู้จักชื่อของ Lido โรงภาพยนต์อินดี้ระดับตำนาน ก่อนจะกลายมาเป็น Lido Connect ที่เปิดโอกาสให้กับงานแสดงรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามา วันนี้เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้แสดงผลงานของตัวเอง ณ สถานที่สุดเจ๋ง! แห่งนี้ใจกลางเมือง

พาร์ทเนอร์รายที่ 2 ของ MSTCI คือ Lido Connect สถานที่รวมตัวของคนสายอาร์ต และเทคโนโลยี นักศึกษาจะได้ใช้พื้นที่ Live House ที่เปิดโอกาสให้กับพื้นที่ของ Art Innovation ในการจัดแสดงผลงานของตน โปรเจคนี้เราได้รับเกียรติจากพี่ไก่ Kai Sutee Sangsareechon CCO ประธานผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ของ Lido Connect เข้ามาเป็น Mentor คนสำคัญให้กับนักศึกษาด้วยค่ะ

ใครที่ใฝ่ฝันอยากก้าวเข้าสู่วงการแอนิเมชั่น หรือ VFX ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอกแล้ว เมื่อ The Monk Studios สตูดิโอแอนิเมชั่น และ VFX ฝีมือคนไทยร่วมกับ MSTCI พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ด้านแอนิเมชั่นที่ดีที่สุดในไทยให้กับนักศึกษาทุกท่าน

The Monk Studios สตูดิโอแอนิเมชั่น และ VFX ฝีมือคนไทย ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลกกว่า 11 รายการ มีหลายผลงานเป็นที่รู้จักอาทิ ทองหล่อ หนนึ่งในตอนจาก คุณทองแดง The Inspiration, Final Fantasy XV Kingsglaive, เคว้ง, Fast & Furios: Spy Racers, Kung Fu Panda: The Paws of Destiny Season 1 และอีกมากมาย นักศึกษาจะได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำแอนิเมชั่นระดับมืออาชีพจาก Juck Somsaman ผู้ก่อตั้ง ซึ่งคร่ำหวอดในวงการ VFX, CGI และอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับ Hi-End ของสหรัฐอเมริกา มานานกว่า 25 ปี

โอกาสในการก้าวสู่โลกของการ์ตูนไปกับ Cartoon Club Media Ltd. บริษัทผู้นำเข้าการ์ตูนอันดับ 1 ของประเทศไทย มาถึงแล้ว! พร้อมหรือยังที่จะเปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จะทำให้คุณได้รู้จักกับการทำงานในโลกของการ์ตูนที่ทรงอิทธิพลไปทั่วโลก ที่ MSTCI แห่งนี้
CARTOON CLUB บริษัทนำเข้าการ์ตูน ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนชื่อดังที่ทุกคนต้องรู้จัก ไม่ว่าจะเป็น One Piece, ยอดนักสืบโคนัน, นารูโตะ, Reborn และอีกมากมายที่ล้วนเป็นแรงบันดาลใจในวัยเด็กจนถึงปัจจุบันของใครหลายคน นักศึกษาจะได้เรียนรู้ประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมการบริการการ์ตูนอย่างเข้มข้นจากคุณธนัท ตันอนุชิตติกุล ประธานบริหารจากบริษัท Cartoon Club Media โดยตรง

สัมผัสประสบการณ์การบันทึกเสียงระดับประเทศ กับ Studio28 Recording สตูดิโอบันทึกเสียงที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่อัดเสียงให้กับผลงานเพลง คอนเสิร์ต และอื่นๆ ของศิลปินระดับประเทศมามากมาย

สำหรับโปรเจคงานด้าน Sound ต่างๆ นักศึกษาจะได้พบกับคุณ Fang Riewpakorn, Chief Engineer จาก Studio28 Recording ผู้หลงไหลในศิลปะของการบันทึกเสียง และคร่ำหวอดในวงการดนตรีมากว่า 15 ปี นักศึกษาจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์มากมายจากคุณแฟงและโอกาสในการทำงานร่วมกับ Sound Engineer ระดับนานาชาติ อย่างคุณ Shane Edwards ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินมากมาย และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบันทึกเสียงที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของประเทศ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยทีเดียว

ในยุคสมัยที่เราสามารถเสพย์สื่อต่างๆ ได้จากอินเตอร์เน็ตโดยไม่ต้องเปิดโทรทัศน์อีกต่อไป แล้วเราควรจะปรับตัวแบบไหนให้เท่าทันกับเทคโนโลยีในยุค Internet TV แบบนี้กันนะ?

MSTCI ได้รับเกียรติจากคุณชายอดัม Chalermchatri Yukol หรือ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรียุคล ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกเส้นทางในวงการ Internet TV มายาวนานกว่า 10 ปี ในปัจจุบันยังเป็นผู้บริหาร Viu Thailand หนึ่งในสตรีมมิ่งมาแรงในประเทศไทย และ FuKDuK Production CO., LTD. บริษัทผู้สร้างและผู้ผลิตสื่อ, ละคร, ภาพยนต์ และ New Media ที่สร้างสรรค์ผลงานที่แตกต่างในอุตสาหกรรมบันเทิง

MSTCI ได้นำประสบการณ์กว่า 10 ปีของคุณชายอดัม มาทำให้กลายเป็นคลาสที่นักศึกษาจะได้ร่วมแชร์และรับประสบการณ์ในวงการสื่อที่จะต้องปรับตัวจากช่องทางโทรทัศน์ให้กลายมาเป็น Internet TV ในรูปแบบต่างๆ ที่อินเทรนด์

Other blog Posts

The Feathery and Tiny Device Containing AR Technology – AR Contact Lenses

The Feathery and Tiny Device Containing AR Technology – AR Contact Lenses

April 21, 2021

In the 21st century, technology can be described as one of the influencers in the world. Everything has to rely on its ability to change and adapt things to be more easily. The technology which is realized as the top of modern technology in the current era is the AR technology, and it can be utilized with many devices, such as a smartphone, a computer, or even an unexpected device.

Read More
Fly Me ‘To the Moon’ with a Virtual Reality

Fly Me ‘To the Moon’ with a Virtual Reality

April 8, 2021

The dream to fly high and the dream to touch the sky have possibly come true as the previous historical exploration ­– Elon Musk's SpaceX trip around the moon. After that, the new inscribed man-made phenomenon in the world which is a new lunar space race flying the audiences into the moon with a ‘virtual reality’ occurred.

Read More
โอกาสร่วมงานกับบริษัทชั้นแนวหน้า Capstone Project Sponsors

โอกาสร่วมงานกับบริษัทชั้นแนวหน้า Capstone Project Sponsors

May 23, 2023

MSTCI Thailand จะพานักศึกษาทุกคนลงสนามจริงด้วยการทำ “Capstone Project” แก้ปัญหาให้อุตสาหกรรมจริง ร่วมกับองค์กรระดับประเทศเหล่านี้อย่างใกล้ชิด! ทุกทีมจะได้รับโอกาสนำเสนอไอเดียต่อผู้บริหาร รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และนำจินตนาการของตัวเองมาสร้างสรรค์เป็นผลงานด้าน entertainment technology ชั้นนำทุกคน

Read More
นวัตกรรมบันเทิง ศาสตร์ใหม่ในวงการ Animation

นวัตกรรมบันเทิง ศาสตร์ใหม่ในวงการ Animation

April 29, 2020

เมื่อหันกลับมาดูที่ประเทศเรา สิ่งที่ทุกคนน่าจะคุ้นตาที่สุดก็น่าจะเป็นงานด้าน animation ฝีมือคนไทย ที่หลายต่อหลายผลงานล้วนเคยไปคว้ารางวัลในระดับโลกมาแล้ว ซึ่งน้อยคนที่จะรู้ว่าผลงานที่เคยคว้ารางวัลระดับโลกหลายชิ้นมาจากสตูดิโอสัญชาติไทย The Monk Studios ที่วันนี้ผู้ก่อตั้ง คุณจั๊ก คุณสุภณวิชญ์ สมสมาน จะมาพูดคุยกับเราในประเด็นที่ว่า นวัตกรรมบันเทิงหรือแวดวง Entertainment Innovation เป็นอย่างไรบ้าง ในไทยเราเองจะมีทางไปต่อไหม? ใครที่อยากเข้ามาทำงานในวงการนี้ไม่ควรพลาด

Read More

M.S. in Technology and Creative Innovation (MSTCI)

Scholarships and Fellowships Open Now!

หลักสูตรปริญญาโทสาขา Technology and Creative Innovation (MSTCI) เปิดให้ทุนแก่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจากสาขาต่าง ๆ ทั้งผู้ที่ยังเป็นนักศึกษาในปัจจุบัน และ Professional จากสาขาที่หลากหลาย เข้ามาเป็นนักเรียน EIC ใน Cohort Fall 2022 ที่จะถึงนี้ พร้อมมาเป็นกำลังสำคัญในการสร้าง Entertainment Innovation Lab ไปพร้อมกับอาจารย์และนักวิจัยแนวหน้าของประเทศ!

More Scholarship Info